Trong thời kỳ công nghệ thông tin phát
triển vượt bậc, những hình thức quảng cáo tiếp thị sẽ đến với người tiêu
dùng một cách thường xuyên hơn cập nhập hơn. Để đạt được mục tiêu nhà
sản xuất đề ra thì xây dựng những chiến lược quảng cáo, tiếp thị là điều
cần thiết cho mỗi nhà sản xuất hoặc tổ chức xã hội. Các hình thức quảng
cáo ra đời sao cho hù hợp, tiện dụng nhất với đặc điểm từng đối tượng
cần được quảng cáo.
Tiếp thị là hình thức giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng một cách trực tiếp nhất, ấn tượng nhất. Sự đồng bộ trong quảng cáo tiếp thị là điều cần thiết để tạo ra ấn tượng mạnh. Ngày nay đi trên đường chúng ta thưòng bắt gặp những nhân viên tiếp thị sản phẩm của nhiều hãng khác nhau. Tạo ra sự nổi bật bằng sử dụng đồng bộ máu sắc rực rỡ của đồng phục cùng sản phẩm sẽ gây được sự chú ý tốt. Những màu thường được sử dụng là màu đỏ, vàng cam, xanh…
Quảng cáo sản phẩm trên các phương tiện
truyền thông sẽ đến được đại đa số quần chúng. Hoạt động này đã trở nên
rất quen thuộc trong cuộc sống chúng ta, nó trở nên thông lệ trong việc
tiếp nhận thông tin dù muốn dù không. Hình thức này thưòng lặp đi lặp
lại khiến cho người xem nhớ được nội dung giới thiệu. Vì lượng thời gian
ít nên nội dung quảng cáo phải cô đọng súc tích, hình ảnh đẹp gây ấn
tượng cho người xem.
Tài trợ các cuộc thi, các chương trình
truyền hình… cũng là những hình thức được các nhà sản xuất quan tâm đề
cập tới. Ngoài việc xây dựng, thiết kế chương trình sao cho thu hút sự
quan tâm của khán giả thì việc lồng ghép khéo léo những hình thức quảng
cáo như: tặng thưởng, tờ rơi tờ gấp, băng rôn biểu ngữ quảng cáo… đòi
hỏi những người thiết kế có sự quan tâm đặc biệt. Có những phương pháp
thiết kế rất hay nhưng hiệu quả công việc quảng cáo lại không cao bởi
nếu chỉ thoả mãn nhu cầu làm đẹp, thì thiết kế đó chỉ đạt được chức năng
thẩm mỹ thị giác. Để đạt được hiệu quả cao trong quảng cáo thì thiết kế
phải cùng lúc thoả mãn nhiều chức năng khác. Điều đó giúp các nhà thiết
kế định hướng một cách khách quan cho hình thức sản phẩm sao cho phù
hợp nhất.
Các hình thức quảng cao giới thiệu mở
rộng trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Việc lựa chọn nội dung quảng cáo
với hình thức sao cho phù hợp đạt được hiệu quả tốt nhất đòi hỏi nhà
thiết kế có chiến lược phù hợp. Elextrolux dựa trên uy tín của sản phẩm
“giá mọi thứ đều bền như Elextrolux” hoặc “Suzuki là sành điệu”… thì màu
sắc cũng là mục tiêu cho chiến lược quảng cáo. “Một gam màu mới, một
cách nhìn mới đó không chỉ là kiểu dáng thời trang hay hình tượng thể
thao mà còn là sự trang trọng thanh lịch. Tất cả là sự kết hợp hoàn hảo
để khởi đầu cho sự ra đời của một bứt phá ngoạn mục về màu sắc. Bạn có
thể đã biết, đã nghe và cảm nhận được, nhưng bạn chưa từng thấy bao giờ.
Honda Future Titanium Matallic mang đến cho bạn nhiều ngạc nhiên phấn
khích”. Đó là ý tưởng quảng cáo đầy sáng tạo lôi cuốn của hãng Honda.
Con người sáng tạo ra những màu sắc hợp thị hiếu thẩm mỹ công chúng
khiến nhìn nhận về màu sắc của con người thay đổi. Nó tạo nên những xu
hướng mốt trong màu sắc.
Màu sắc trong sản phẩm không chỉ là hình
thức bên ngoài thể hiện thị hiếu thẩm mỹ, mà còn là cái bên trong bộc
lộ tính cách con người của bạn. Đó chính là gu, là “gam màu của bạn” mà
Honda đã xây dựng. Bạn có quyền lựa chọn một màu đỏ rực rỡ, đam mê, một
màu xanh tươi trẻ, một màu tím sang trọng và quý phái, một màu rêu thâm
trầm mà sâu lắng… Sự biến tấu trong màu sắc thể hiện sự độc đáo trong
màu sắc của sản phẩm, sẽ đem đến cho nhà sản xuất sự thành công với
những sắc màu lôi cuốn cùng một hình thức quảng cáo mới lạ, ấn tượng.
Cùng quảng cáo sản phẩm trong một không
gian rộng lớn là điều các nhà sản xuất quan tâm trong xã hội hiện đại.
Hội trợ triển lãm là cơ hội để các doanh nghiệp tự giới thiệu mình trước
công chúng. Đây thực sự là một cuộc trình diễn hoành tráng về sắc màu
của quảng cáo đồ hoạ. Sự có mặt của rất nhiều các sản phẩm từ mọi miền
hội tụ đã đem đến cho triển lãm một khuôn mặt của lễ hội, của màu sắc.
Làm thế nào để thu hút khách hàng tới gian hàng của mình, làm thế nào để
nổi bật, thật ấn tượng? Màu sắc trong quảng cáo hội trợ sẽ góp phần
thành công trong triển lãm.
Bước chân vào trung tâm triển lãm, ngoài
những âm thanh sôi động như thúc giục đôi chân rảo bước thì màu sắc
xung quanh khiến không khí trở nên đông vui, sôi động hơn. Đó là những
màu đỏ, vàng, cam, lam, tím… của băng rôn khẩu ngữ, của hàng cờ như reo
vui, như vẫy chào. Trên cao hơn là những chùm bóng rực rỡ đầy màu sắc
cùng dải băng xanh, đỏ nổi bật trên nền trời sáng. Hoà vào màu sắc tưng
bừng của lễ hội là những dòng người với đủ màu sắc của trang phục. Công
chúng đến để vui chơi, giải trí, mua sắm hàng hoá. Các doanh nghiệp đến
tìm cơ hội giới thiệu sản phẩm, tìm đối tác kinh doanh. Một bên cung cấp
thông tin và một bên là nơi tiếp nhận thông tin. Hội trợ triển lãm là
nơi các doanh nghiệp tự khẳng định mình trực tiếp trước quần chúng. Các
nhà sản xuất thường mang đến đây những sản phẩm độc đáo nhất của mình.
Sự đồng bộ từ trang phục đến cách bày trí sẽ gây được ấn tượng, tạo uy
tín, thanh thế cho công ty. Màu sắc sống động, mới mẻ toát lên sự hài
hoà bắt mắt gây sự tập trung của thị giác. Ta có thể bắt gặp muôn màu
muôn sắc của cuộc sống trong triển lãm. Đó là những màu sang trọng, quý
phái với các gam màu trầm như: nâu đỏ, trắng, ghi, xanh, xanh đen… của
những sản phẩm thời trang. Một tông màu vàng rực rỡ đầy hương vị của sản
phẩm thực phẩm. Những sắc màu xanh lạnh, ghi tạo sự tin cậy của đồ điện
tử gia dụng…
Tất cả như cạnh tranh nhau, tôn nhau,
hoà vào nhau làm nên một bản đồng ca lớn về màu sắc trong quảng cáo. Vào
hội trợ để làm đẹp hết mình, khoe hết mình, thể hiện hết mình. Những
kết quả thu được là vô cùng lớn. Những công ty lớn tiếp tục khẳng định
mình, những công ty mới thành lập thì giới thiệu về mình, khách hàng có
cơ hội tìm kiếm sản phẩm phù hợp với mình…
Nhu cầu và mục tiêu gặp nhau ở một điểm
chung đó là cái đẹp. Mọi người tìm cái đẹp thông qua màu sắc, các nhà
sản xuất đáp ứng thị hiếu đẹp thông qua màu sắc. Màu sắc chính là cầu
nối giữa cái đẹp với con người, làm cho cuộc sống của con người ngày
càng đẹp hơn
0 nhận xét:
Đăng nhận xét